วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2560

สรุปการประชุมครั้งที่3 (By June)

ศ. 24/3/60
-แมคคานิกส์ (บิ้ก) 
     - รูปแบบสปริงดึงแนวนอนโยกซ้าย-ขวาให้โดนสวิตซ์ 
    คำแนะนำและหาคำตอบ
         -ถ้าหากเป็นแบบนั่งวางขาด้านข้าง ก็วัดระยะขา ว่าฉีกได้เท่าไหน? หรือจะเอาขาไปข้างหน้า? 
         -ถ้าหากเป็นแบบเอายักขึ้นยักลงแทน จะออกแบบอย่างไรไม่ให้สปริงขึ้นดีดโดนตัวผู้เล่น? 
   สรุปครั้งหน้า        
         -เอาขนาดที่คำนวณแล้ว 
         -ความยาวของคันโยก
         -ความกว้างของเบาะนั่ง 
         -ระยะการกวาดของคันโยก 
         -ทำ Solid works 
-ออกแบบราง (ซูโม่) 
     -ราง ความกว้างของราง 5 cm. 
     -ความยาวของรางที่ติด servoยาว 10cm. 
     -ตัว detectว่ารถราง 4 คันอยู่ที่ใด ใช้ limit switch 
     -แมพยาว 3ม. 
            คำแนะนำ        
                  -พื้นที่จริงเพียงพอต่อความยาวหรือไม่? 
                  -สามารถนำเข้าห้องได้หรือไม่? 
                  -สามารถขนย้ายเข้าลิฟต์หรือไม่? 
             สรุปคือ ย่อเหลือ 2เมตร 
      -เมื่อเกิดเหตุการณ์เข้ามาในช่องเดียวกันจำทำอย่างไร?
           -จะบังคับไม่ให้ไปด้านหน้าได้แต่ถอยหลัง โดยเพิ่มปุ่มเพิ่มการเดินหน้า-ถอยหลัง
      -รถ แบตจะใช้อย่างไร? ถ้าหากใช้ลิโพจะเปลี่ยนเรื่อยๆไหม?
      -แมพที่มีข้ามไปมามีอุโมงค์ และสะพาน
    
 สรุปครั้งหน้า
     - ซูโม่: ทำรถสักอัน แล้วตัดสัก section มาลองทำเพื่อหาระยะความชันของการขึ้น 
               หาขนาดใน mapทั้งหมดให้มี diamentionทุกอัน
     - ทุกคน: ทำหน้าที่ตามแผนงานที่ซูโม่วางไว้
     - จูน -ไปดูว่าจะรับงานไหน elec/ algorithm 
     - บิ้ก - คุยกับซูโม่เรื่องการทดลองรถราง และงานแมคคานิกส์ตามที่ได้เขียนไว้ด้านบน


ณัฐมน พัฒนารุ่งพานิช
58340500019

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น