วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2560

Inventor Studio: Week 1 (by zumo)

Inventor Studio: Week 1 (by zumo)

ในสัปดาห์เเรกเป็นการเครียร์คอนเซ็ปต์ในการทำ project ชั้นนี้ โดยทางด้านของผมจะมีงานทั้งหมด 4 รายการดังต่อไปนี้
1. เเผนงาน
2. system overview หรือภาพรวมของระบบ
3. ออกเเบบรางในเเผนที่

เเผนงาน

เนืื้องจากสมาชีกในกลุ่มมีทั้งหมด 4 คน จึงจะเเบ่งงานออกเป็น 4 ฝ่ายได้เเก่ 
1. mechanic รับผิดชอบในการทำส่วนโครงสร้าง ส่วนที่รับเเรง ให้มีความเเข็งเเรงเเละขนาดพอเหมาะ
2. programming เขียนโปรเเกรมเชื่อมต่อสัญญานจาก sensor เเละส่งไปควบคุม actuator เเละ led
3. electronic จัดการสายไฟเเละ sensor ที่ใช้ในการ program
4. design จัดการเนื้อเรื่องเเละทีมของ project ออกเเบบเเละทำ paper mache ตกเเต่งให้สอดคล้องกับเนื้อเรื่อง
โดยจะจัดความรับผิดชอบตามความสามารถดังนี้ คือ mechanic-big, programming-zumo, electronic-jibi เเละ design-pang

https://docs.google.com/spreadsheets/d/1l6SsYqoiTvgZjVJO6HMh76Hym0cS153P6NImVYsgTPM/edit#gid=0

ภาพรวมของระบบ

รูปภาพที่ 1: โครงสร้างทาง mechanic ของระบบ
โต๊ะจะตั้งอยู่ในโดมที่ทำให้ด้านในมืด มีผู้เล่นอยู่ 4 ทีม เเต่ละทีมอาจมี 1-2 คน รางมีลักษณะเป็นเท่งเหล็กเส้นเดียว ติด sensor คือ LDR สำหรับเช็คผู้เล่น เเละ limit switch สำหรับเช็กตำเเหน่งของรถ จุดสับรางมีลักษณะเป็นสี่เเยก โดยการสับจะสับได้ 2 เเบบ ไม่สามารถไปทางตรงได้

รูปภาพที่ 2: โครงสร้างทาง electronic ของระบบ

รางในเเผนที่

รูปภาพที่ 3: เเผนที่ของราง
เเผนที่จะมีขนาด 200 cm x 150 cm โดยเส้นสีน้ำเงินคือราง เส้นสีฟ้าคือทางขาม อาจจะเป็นสะพานหรืออุโมงค์หรืออย่างอื่นก็ได้ จุดสีเเดงคือสมบัติหรือ goal จุดสีเขียวคือรูปปั่น medusa หรือ มังกร เเละสีเหลืองคือจุดที่ติด sensor สำหรับเช็ก
Arthicha Srisuchinnawong 

sec-B 58340500051 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น